Giáo dụcLớp 8

Bài tập ôn tập ở nhà trong thời gian nghỉ học để phòng dịch môn GDCD 8

Quà Yêu Thương xin giới thiệu đến các em học sinh tài liệu Bài tập ôn tập ở nhà trong thời gian nghỉ học để phòng dịch môn GDCD 8. Tài liệu nhằm giúp các em ôn tập, hệ thống lại kiến thức trong thời gian nghỉ dịch. Hy vọng tài liệu sẽ giúp các em học tập thật tốt.

BÀI TẬP ÔN TẬP Ở NHÀ

TRONG THỜI GIAN NGHỈ HỌC ĐỂ PHÒNG DỊCH COVID- 19

MÔN GDCD – KHỐI 8

Bài 7: TÍCH CỰC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH TRỊ – XÃ HỘI

Phần 1: Câu hỏi/Bài tập

A. Bài tập trắc nghiệm

I. Trắc nghiệm nhiều lựa chọn

Bài tập 1: Hãy lựa chọn một đáp án đúng nhất (hoặc đúng duy nhất) trong các câu sau:

1. Hoạt động nào sau đây thuộc loại hoạt động chính trị – xã hội ?

a) Tham quan du lịch      .                                  

b) Tham gia các hoạt động gia đình.

c) Giữ gìn vệ sinh cá nhân.                                                        

d) Tham gia giữ gìn trật tự trị an.

2. Hoạt động nào sau đây không thuộc loại hoạt động chính trị – xã hội?

 a) Tuyên truyền về nếp sống văn hóa

b) Giúp đỡ lực lượng an ninh săn bắt cướp.

c) Học tập văn hóa ở trường                                                      

d) Tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

3. Tham gia hoạt động chính trị – xã hội sẽ đem lại điều gì cho mỗi cá nhân ?

a) Hình thành và phát triển những kỹ năng sống có ích

b) Giúp đỡ người thân trong gia đình.

c) Tốn thời gian

d) Tạo ra nhiều của cải vật chất.

II. Trắc nghiệm điền khuyết

Lựa chọn đáp án đúng nhất để điền vào những chỗ trống dưới đây sao cho đúng với kiến thức đã học:

– Hoạt động chính trị – xã hội là những hoạt động có nội dung liên quan đến việc xây dựng và (1) ……………. Nhà nước, chế độ chính trị, trật tự an ninh xã hội.

1.a. giữ vững                                                      b. bảo vệ         

   c. giữ gìn                                                         d. bảo đảm    

– Hoạt động chính trị – xã hội là (2) ………….. để mỗi cá nhân bộc lộ, rèn luyện và phát triển khả năng cá nhân và đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.

2.a. tiền đề                                                           b. cơ sở

   c. môi trường                                                    d. điều kiện

– Học sinh cần tham gia các hoạt động chính trị – xã hội để hình thành và phát triển các (3) …………….. giao tiếp ứng xử, tổ chức quản lý, hợp tác,…

3.a. kỹ năng                                                         b. hành vi

   c. thói quen                                                      d. tính cách

III. Trắc nghiệm đúng sai

Hãy chọn phương án đúng, sai bằng cách đánh dấu (X) vào các cột tương ứng:

Phương án lựa chọn

Đúng

Sai

1. Sinh hoạt trong các tổ chức Đoàn, Hội cũng là tham gia các hoạt động chính trị – xã hội.

x

 

2. Để lập nghiện chỉ cần học văn hóa và rèn luyện kỹ năng lao động là đủ.

 

x

3. Tham gia các hoạt động chính trị – xã hội chỉ mang lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội

 

x

4. Học sinh vẫn có thể tham gia các hoạt động chính trị – xã hội dù còn nhỏ tuổi

x

 

5. Chỉ nên tham gia các hoạt động chính trị – xã hội do nhà trường phát động và tổ chức

 

x

6. Để tham gia các hoạt động chính trị – xã hội một cách tích cực, chúng ta cần nêu cao tinh thần tự nguyện và kỷ luật

x

 

B. Bài tập tự luận

Bài tập 1: Câu hỏi trong phần gợi ý của bài học

a) Em đồng tình với quan niệm nào? Tại sao?

b) Hãy kể những hoạt động chính trị – xã hội mà em thường tham gia. Vì sao gọi những hoạt động đó là hoạt động chính trị – xã hội.

c)  Học sinh tham gia các hoạt động chính trị – xã hội sẽ có lợi gì cho cá nhân và xã hội?

Bài tập 2:

Em hãy phân loại những biểu hiện dưới đây thành hai loại: thể hiện sự tích cực và không tích cực khi tham gia hoạt động chính trị  – xã hội.

a) Luôn luôn tham gia đúng giờ;

b) Luôn luôn phải nhắc nhở;

c) Bị bạn bè lôi kéo;

d) Nhờ người khác tham gia để được  nghỉ;

đ) Làm việc để được nhận xét tốt;

e) Tham gia vì thấy lợi ích cho mọi người và bản thân;

g) Lo lắng đến công việc được phân công;

h) Tham gia vì thầy cô giáo yêu cầu;

i) Vận động các bạn cùng tham gia;

k) Luôn xác định mục tiêu và kiểm tra đánh giá lại kết quả hoạt động;

l) Suy nghĩ, cải tiến, sáng tạo trong hoạt động.

{– xem toàn bộ nội dung Bài tập ôn tập ở nhà trong thời gian nghỉ học để phòng dịch môn GDCD 8 ở phần xem online hoặc tải về –}

Trên đây là một phần trích đoạn nội dung Bài tập ôn tập ở nhà trong thời gian nghỉ học để phòng dịch môn GDCD 8. Để xem toàn bộ nội dung tài liệu các em chọn chức năng xem online hoặc đăng nhập vào trang hoc247.net để tải tài liệu về máy tính. 

Hy vọng tài liệu này sẽ giúp các em trong học sinh lớp 8 ôn tập tốt hiệu quả.

Đăng bởi: Quà Yêu Thương

Chuyên mục: Lớp 8

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button