tại sao phải tặng quà cho khách hàng

Quà tặng khách hàng là một trong những yêu cầu cần thiết của các doanh nghiệp hiện nay. Tặng quà chính là “đòn bẩy” giúp doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu của mình. Vậy, vì sao phải tặng quà cho khách hàng? nên tặng quà vào những dịp nào?

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, các bạn hãy cùng Quà tặng Hải Âu tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang xem: tại sao phải tặng quà cho khách hàng

Quà tặng khách hàng là gì?

Quà tặng dành cho khách hàng chính là những món quà mà công ty/doanh nghiệp gửi đến khách hàng. Mục đích của việc làm này nhằm tri ân và thể hiện tấm lòng của công ty/doanh nghiệp đến những người đã tin tưởng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của họ.

Việc tặng quà sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân được khách hàng trung thành hơn. Tùy vào từng đối tượng khách hàng, công ty/doanh nghiệp có thể lựa chọn những món quà khác nhau sao cho phù hợp với họ nhất.

quà tặng khách hàng là gì

Quà tặng khách hàng chính là những món quà mà công ty/doanh nghiệp gửi đến khách hàng

Vì sao cần tặng quà cho khách hàng?

Thương trường giống như chiến trường vậy, hiện nay mỗi doanh nghiệp để tồn tại và phát triển họ không chỉ cạnh tranh với đối thủ về sản phẩm, mức độ phân phối và giá thành… mà họ còn phải “vượt mặt” đối thủ cả về mặt chăm sóc khách hàng.

Nhất là khi trên thị trường có quá nhiều doanh nghiệp cùng sản xuất một mặt hàng, sản phẩm và giá thành tương đương nhau. Vậy, làm thế nào để khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn?

Đối với những công ty/doanh nghiệp luôn biết cách chăm sóc khách hàng, luôn niềm nở nhiệt tình đón tiếp, đặc biệt biết chiều lòng khách từ “dịch vụ hậu mãi”, thì chẳng có lý do gì mà khách hàng không lựa chọn họ.

Tặng quà khách hàng là một trong những công cụ hiệu quả trong hậu mãi nhằm giúp doanh nghiệp tạo được dấu ấn riêng, là một lý do khiến khách hàng luôn ưu tiên lựa chọn họ.

Tặng quà cho khách hàng thay cho lời cảm ơn mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng. Cách làm này sẽ tạo được ấn tượng và tạo được nhiều thiện cảm hơn.

Trong hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp thường xem việc tặng quà cho khách hàng là một trong những giải pháp hữu hiệu để doanh nghiệp phát triển bền vững hơn.

Chính vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng phương thức tặng quà giống như một phần trong hoạt động Marketing của cả năm. Phương thức này mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Tặng quà cho khách hàng vào những dịp nào?

Bạn có thể lựa chọn tặng quà cho khách hàng vào một số dịp dưới đây:

Tặng quà vào dịp Tết

Tết chính là khoảng thời gian lý tưởng để các công ty tặng quà cho khách hàng. Đây là dịp đặc biệt trong năm để tặng quà cho các khách hàng còn nhớ đến công ty/doanh nghiệp.

Đối với những công ty/doanh nghiệp có ít ngân sách thường lựa chọn tặng những món quà phổ thông như: hộp mứt Tết, lịch để bàn, lịch treo tường…

Nếu có điều kiện hơn họ thường lựa chọn những món quà như bộ bát đĩa, bộ cốc thủy tinh, giỏ quà Tết, rượu vang…

quà tặng vào dịp tết

Tết chính là khoảng thời gian lý tưởng để các công ty tặng quà cho khách hàng

Tặng quà tri ân

Quà tặng tri ân khách hàng thường được sử dụng trong dịp kỷ niệm thành lập hoặc sinh nhật công ty. Đây là món quà thay cho lời cảm ơn của doanh nghiệp với khách hàng đã luôn tin tưởng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của họ.

Xem thêm: 120 Món Quà Tặng Sinh Nhật Cho Bạn Thân Theo Từng Độ Tuổi

Công ty có phát triển được hay không phụ thuộc rất lớn vào khách hàng. Do đó, vào những ngày đặc biệt này, các công ty thường gửi đến khách hàng những món quà ý nghĩa và mang đậm nét đặc trưng của công ty, đồng thời gắn logo, số năm kỷ niệm lên món quà.

Tặng quà hội nghị

Rất nhiều công ty tổ chức định kỳ hội nghị khách hàng nhằm ra mắt sản phẩm mới và giải pháp mới. Tại đây, doanh nghiệp sẽ dành tặng những món quà lưu niệm đến khách hàng như: áo mưa, bộ ly…

Chúng ta thường thấy các công ty trong lĩnh vực bảo hiểm, đồ gia dụng và thực phẩm chức năng… thường tổ chức hội nghị. Thông qua hội nghị, họ thường giới thiệu cho khách hàng công dụng của sản phẩm để bán hàng.

Do đó, những món quà hấp dẫn thường được xuất hiện để put sale. Bởi, tâm lý chung của người Việt thích mua hàng giảm giá, tặng quà.

Tặng quà vào ngày 20/10, 8/3

Tặng quà khách hàng vào dịp đặc biệt dành cho khách hàng nữ, tại sao không? Đối với các công ty/doanh nghiệp chuyên sản xuất sản phẩm dành cho phái đẹp thường tặng quà cho các khách VIP. Để thúc đẩy doanh số, họ thường sử dụng chiêu thức quà khuyến mãi.

Chỉ với một vài hành động nhỏ như nhắn tin chúc mừng, gửi thiệp và gửi hoa… cũng đủ chinh phục trái tim khách hàng.

Tặng quà sinh nhật

Vào ngày sinh nhật, các công ty thường dành tặng họ voucher giảm giá khi mua hàng. Còn đối với những khách hàng quan trọng, họ sẽ gửi đến khách hàng những món quà để mối quan hệ được duy trì tốt hơn.

tặng quà sinh nhật

Bạn có thể tặng quà cho khách hàng vào dịp sinh nhật của họ

Tặng quà cuối năm

Thời điểm cuối năm, hầu hết các doanh nghiệp đều tặng quà đến khách hàng của mình để thay lời cảm ơn đến họ.

Hơn nữa, nhu cầu mua sắm của mọi người vào dịp cuối năm tăng cao, nên đây cũng chính là cách giúp khách hàng nhớ đến công ty rồi phát sinh nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty. Đây cũng là cơ hội để công ty thúc đẩy doanh số.

Những sai lầm khi tặng quà cho khách hàng

Không có mục tiêu tặng quà rõ ràng

Một trong những sai lầm mà các doanh nghiệp hay gặp phải khi tặng quà đó là không xác định được mục tiêu rõ ràng.

Mục tiêu ở đây được hiểu rằng mục đích tặng quà của bạn là gì? Bạn muốn sau khi tặng quà cho đối tác thì sẽ nhận được kết quả như thế nào? mục đích tặng quà tri ân, chúc mừng, kỷ niệm cho khách hàng nhằm mục đích gì?

Khi đã trả lời được các câu hỏi trên, bạn mới có thể dễ dàng chọn được món quà phù hợp và nhận được kết quả như ý muốn.

Tìm hiểu sở thích đối tượng tặng quà

Khi tặng quà khách hàng nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm đó là tặng quà mà không tìm hiểu sở thích của người nhận. Cho nên, dù đã tặng quà rất giá trị nhưng người nhận vẫn không cảm thấy hài lòng.

Một món quà khi đến tay đối tượng cần thể hiện được sự quan tâm, tấm lòng của người tặng. Đó mới là món quà ý nghĩa, tạo được ấn tượng đối với người nhận.

Những món quà có giá trị lớn nhưng nó lại không chứa đựng ý nghĩa gì thì cũng không mang lại tác dụng. Do đó, trước khi chọn quà, bạn cần phải tìm hiểu về sở thích của đối tượng tặng quà thì mới bày tỏ được tấm lòng, sự chân thành của mình.

Tặng quà không đúng đối tượng

Một sai lầm khi tặng quà tiếp theo mà chúng ta không thể không nhắc đến đó là tặng quà sai đối tượng. Tặng quà sai đối tượng không hẳn là tặng nhầm người, mà đôi khi nó không phù hợp với đối tượng hướng đến.

Ví dụ, khi đối tác chuẩn bị khai trương một chi nhánh mới, bạn gửi quà đến chúc mừng. Đáng lẽ phải gửi quà phải hướng đến tập thể thì bạn lại tặng quà mang tính riêng tư.

Khi nhận món quà chỉ tập trung vào một đối tượng duy nhất mà không hướng đn tập thể thì chắc chắn họ sẽ không hài lòng. Vì vậy, bạn cần lưu ý để không mắc phải sai lầm này nhé!

Tham khảo thêm: 14/2 ai tặng quà cho ai, nam tặng nữ hay nữ tặng nam?

tặng quà không đúng đối tượng

Tặng quà không đúng đối tượng là một trong những sai lầm khi tặng quà nhiều người mắc phải

Không phân phối quà đồng bộ

Một điều mà bạn cần “khắc cốt ghi tâm” khi tặng quà cho đối tác trong các dịp tri ân, kỷ niệm, bạn cần lựa chọn những món quà thể hiện sự đồng bộ và bình đẳng. Tuyệt đối không nên lựa chọn món quà có sự chênh lệch quá lớn.

Bởi, nếu mắc phải sai lầm này, đối tác sẽ cho rằng công ty của bạn không có sự chuyên nghiệp, Từ đó, họ sẽ giảm niềm tin với bạn.

Để không “đi vào vết xe đổ” này, trước khi tặng quà, hãy lên danh sách tặng quà một cách cụ thể, đồng thời dự trù kinh phí và thời gian tặng quà. Làm được điều này bạn sẽ hạn chế đối đa những thiếu sót khi tặng quà.

Thời gian tặng phẩm quá ngắn

Bạn nên dự trù thời gian đặt hàng sớm hơn khoảng 1 tuần so với thời điểm tặng quà. Việc này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng nhà cung cấp không đáp ứng được kịp thời sản phẩm như đã cam kết.

Thực tế, có nhiều doanh nghiệp đặt một số lượng lớn quà tặng nhưng thời gian đặt hàng lại quá ngắn, khiến họ không có đủ số lượng hàng như mong đợi hoặc sản phẩm không đạt chất lượng như mong đợi.

Do đó, họ đành phải gửi quà tặng không hoàn chỉnh đến khách hàng/đối tác. Chính sự chủ quan đã làm cho doanh nghiệp bị “mất điểm”, từ đó ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của họ.

Cho nên, bạn hãy dự trù thời gian để đảm bảo món quà đến tay khách hàng được hoàn hảo nhất.

Mua quà tại những đơn vị không uy tín

Nhiều doanh nghiệp mắc phải sai lầm khi chọn nhà cung cấp quà tặng không uy tín, dẫn đến tình trạng các món quà không đảm bảo chất lượng, làm ảnh hưởng đến sự uy tín của doanh nghiệp.

Để không mắc phải sai lầm này, ngay từ khâu chọn nhà cung cấp, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về họ. Để chắc chắn về chất lượng tặng phẩm, bạn đừng quên kiểm chứng sản phẩm, cũng như các giấy tờ kèm theo.

Một số quà tặng độc đáo, cao cấp sang trọng làm khách hàng hài lòng

Có rất nhiều món quà khác nhau mà bạn có thể lựa chọn để tặng quà khách hàng. Tuy nhiên, không phải đơn vị phân phối quà tặng trên thị trường cũng đảm bảo chất lượng, mẫu mã và giá cả.

Một trong những đơn vị được nhiều người “chọn mặt gửi vàng” nhất hiện nay đó chính là Quà tặng Hải Âu.

Với bề dày kinh nghiệm, cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, tất cả các khách hàng khi đến đây đều hài lòng về chất lượng của sản phẩm.

các mẫu quà tặng ấn tượng

Quà tặng Hải Âu có rất nhiều tặng phẩm mà bạn có thể lựa chọn dành tặng khách hàng

Đến với Quà Tặng Hải Âu bạn sẽ chọn được món quà ưng ý nhất dành tặng khách hàng, đối tác của mình. Xem thêm những mẫu quà tặng ấn tượng được ưa thích nhất 2020 tại đây: quayeuthuong.com.vn/

Đây chính là địa chỉ chuyên cung cấp tặng phẩm chất lượng như: kỷ niệm chương pha lê, kỷ niệm chương thủy tinh, cúp pha lê, cúp thể thao, cúp golf, cúp đồng – hợp kim mạ vàng…

Bên cạnh đó, bạn còn có thể lựa chọn được tặng phẩm khác như: bảng vinh danh gỗ đồng, bộ để bàn pha lê – gỗ, chặn giấy để bàn pha lê, thẻ tên huy hiệu – huy chương…

Qua bài viết trên, Quà tặng Hải Âu đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc quà tặng khách hàng là gì? Vì sao phải tặng quà khách hàng, cũng như vấn đề nên tặng quà vào những dịp nào. Mong rằng, sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã “bỏ túi” được nhiều kinh nghiệm để việc tặng quà được hiệu quả nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *